VIEM TUYEN TIEN LIET CO NEN QUAN HE

VIEM TUYEN TIEN LIET CO NEN QUAN HE

Phái mạnh có nên quan hệ không khi bị viêm tuyến tiền liệt?

Có thể nói bệnh viêm tuyến tiền liệt là một bệnh khó phát hiện vì những triệu chứng của bệnh thường không rõ ràng, dễ khiến người bệnh nhầm lẫn với bệnh khác. Việc điều trị bệnh hiệu quả hay không còn phải dựa vào việc người bệnh có được phát hiện bệnh sớm hay không, kết hợp quá trình điều trị và chế độ sinh hoạt, ăn uống… Nhiều người thắc mắc khi bị viêm tuyến tiền liệt có nên quan hệ không? Sau đây, các chuyên gia Phòng khám nam khoa Thành Đức sẽ giải đáp thắc mắc của mọi người qua những chia sẻ dưới đây.

Viêm tuyến tiền liệt có nên quan hệ không?

Bệnh viêm tuyến tiền liệt ở nam giới có hai dạng là cấp tính và mãn tính, khi bị bệnh nam giới thường có biểu hiện đi tiểu nhiều lần, đôi khi tiểu ra máu, tiểu rắt, kèm theo đau đớn, kèm theo sốt cao, người mệt mỏi. Bệnh viêm tuyến tiền liệt có nguy cơ tái phát bằng chứng là có nhiều trường hợp đã điều trị rồi nhưng một thời gian sau lại phát bệnh.

viêm tuyến tiền liệt có nên quan hệ không

Các chuyên gia phòng khám nam khoa Thành Đức cho biết, khi nam giới bị bệnh viêm tuyến tiền liệt ở mức độ nhẹ thì có thể quan hệ tình dục được, bởi khi đó nam giới quan hệ sẽ không bị đau và xuất tinh cũng không đau, lúc này bệnh chưa ảnh hưởng nhiều đến chất lượng quan hệ và không gây ra hậu quả xấu. Tuy nhiên nếu nam giới bị đau khi quan hệ hoặc có dấu hiệu xuất tinh bị đau thì nên sớm đi khám và điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ. Đồng thời lúc này cũng không nên quan hệ tình dục vì sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh lý. Tốt nhất nên tập trung vào điều trị để khỏi hẳn bệnh rồi mới sinh hoạt tình dục bình thường.

quan hệ khi bị viêm tuyến tiền liệt có thể khiến bệnh nặng hơn

Với những trường hợp bị viêm tuyến tiền liệt do mắc phải những bệnh lây truyền qua đường tình dục như bệnh lậu, sùi mào gà, … thì tuyệt đối không được quan hệ tình dục vì có nguy cơ lây nhiễm cho bạn tình, dẫn đến nhiều biến chứng nguy hại thậm chí là vô sinh, hiếm muộn.

Làm thế nào để phòng ngừa bệnh viêm tuyến tiền liệt?

Ngoài việc điều trị theo phác đồ của bác sĩ, bệnh nhân cũng cần phải thực hiện tốt những biện pháp giúp quá trình điều trị được nhanh chóng và hạn chế tốt nhất nguy cơ tái phát. Cụ thể:

Nam giới nên tránh vận động mạnh khi bị viêm tuyến tiền liệt, không gây sức ép cho tuyến tiền liệt.

Uống nhiều nước và đủ nước mỗi ngày để quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra dễ dàng hơn, đồng thời giúp cơ thể loại bỏ những độc tố ra bên ngoài theo đường tiểu.

Không nên sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, vì những thứ này có thể sẽ ảnh hưởng đến quá trình điều trị bệnh.

Bổ sung thực phẩm có tính mát, lợi tiểu và tránh những đồ ăn cay nóng như ớt, tiêu, gừng, …

Ngoài ra người bệnh cũng nên có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, thường xuyên vận động cơ thể, luyện tập thể dục thể thao nhẹ nhàng để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể chống lại các vi khuẩn gây bệnh.

Tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để bệnh được chữa trị nhanh chóng và dứt điểm.

Trên đây chỉ là một số lưu ý để phòng tránh và giúp quá trình điều trị bệnh được diễn ra tốt nhất. Điều cần làm bạn nên thăm khám bác sĩ chuyên khoa nam khi thấy bất kỳ dấu hiệu nào bất thường của cơ thể để kịp thời phát hiện bệnh sớm nhất có thể. Như vậy việc xử lý bệnh sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn.

Mời bạn xem thêm: cách điều trị u phì đại lành tính tuyến tiền liệt.

Nguồn: namkhoathanhduc.com




Tags: namkhoa, viem tuyen tien liet
March 05, 2018 at 04:07PM
Open in Evernote

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quan he tinh duc nhu the nao de khong mang thai

7 trieu chung hiv giai doan dau o nam gioi

Dung bao cao su co an toan tuyet doi khong