Chua viem nieu dao mai nhung khong khoi

Chua viem nieu dao mai nhung khong khoi

6 lý do khiến bạn chữa trị viêm niệu đạo mãi nhưng không khỏi?

Tại sao chữa viêm niệu đạo mãi nhưng không khỏi? Viêm niệu đạo là một trong những căn bệnh phổ biến với tỷ lệ người mắc phải khá cao. Mặc dù được đánh giá là không có khả năng đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người bệnh nhưng bệnh viêm niệu đạo lại là bệnh lý khó điều trị dứt điểm và rất dễ bị tái phát đi tái phát lại nhiều lần. Chính vì vậy, có không ít bệnh nhân sau khi chữa bệnh được 1 thời gian ngắn lại tiếp tục bị mắc bệnh. Điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn tâm sinh lý của họ. Vậy, nguyên nhân nào khiến cho bệnh viêm niệu đạo chữa mãi nhưng không khỏi? Hãy tham khảo 1 vài chia sẻ dưới đây của các chuyên gia phòng khám Thành Đức về vấn đề này để tìm ra được những câu trả lời phù hợp nhất!.

Tại sao chữa viêm niệu đạo mãi nhưng không khỏi?

Lạm dụng kháng sinh quá mức

Trong những năm gần đây, thuốc kháng sinh được sử dụng phổ biến tới mức rất nhiều người cho rằng bất cứ căn bệnh gì cũng chỉ cần sử dụng thuốc kháng sinh là có thể chữa khỏi. Chính vì vậy, không ít bệnh nhân khi cơ thể xuất hiện các triệu chứng như tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu, nước tiểu đục… Thì ngay lập tức tự chẩn đoán mình mắc bệnh viêm niệu đạo và ra các tiệm thuốc gần nhà để mua thuốc kháng sinh về sử dụng.

chữa viêm niệu đạo mãi nhưng không khỏi vì lạm dụng thuốc kháng sinh

Trong khi đó, những triệu chứng của bệnh viêm niệu đạo cũng khá giống với bệnh viêm bàng quang. Đồng thời, bệnh được gây ra bởi nhiều nguyên nhân khác nhau, có những nguyên nhân thông thường nhưng cũng có những nguyên nhân là do các loại vi khuẩn đặc hiệu lây nhiễm qua đường tình dục gây ra. Chính vì vậy, chỉ sử dụng thuốc kháng sinh, kháng viêm thông thường mà không cần tìm hiểu chính xác rõ tình trạng sức khỏe, nguyên nhân gây bệnh sẽ khiến cho việc chữa trị gặp nhiều khó khăn. Đồng thời, bệnh rất dễ tái phát nhiều lần. Khi đó, bạn cần phải sử dụng tới các loại thuốc kháng sinh loại mạnh hơn để ức chế. Liên tục lặp lại quá trình như vậy sẽ gây rất nhiều tổn hại cho sức khỏe.

Không điều trị đúng phương pháp

Như đã chia sẻ ở trên, có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới bệnh viêm niệu đạo. Trong đó bao gồm: Vi khuẩn thông thường ký sinh tại niệu đạo, vi khuẩn đặc hiệu lây nhiễm qua đường tình dục (lậu cầu khuẩn…) Vì thế, không chỉ đơn thuần dựa trên các triệu chứng của bệnh mà tự ý đưa ra liệu trình chữa bệnh. Điều này là hoàn toàn rất nguy hiểm và phản khoa học.

chữa viêm niệu đạo mãi nhưng không khỏi vì điều trị sai phương pháp

Cách tốt nhất mà các bệnh nhân cần phải làm là tới các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được các bác sĩ nam khoa khám chữa, tiến hành các xét nghiệm kiểm tra. Sau đó, đưa ra những phác đồ điều trị theo đúng nguyên nhân và mức độ của bệnh.

>> Tham khảo thêm bài viết về: cách chữa trị viêm niệu đạo.

Nếu không chữa trị đúng phương pháp, bệnh viêm niệu đạo vẫn có thể thuyên giảm triệu chứng khiến người bệnh lầm tưởng là đã khỏi hẳn. Nhưng thực tế, bệnh vẫn sẽ tái phát nhiều lần gây ảnh hưởng đến sức khỏe của họ.

Điều trị tại những cơ sở y tế kém chất lượng

Mặc dù không phải là căn bệnh có diễn biến quá phức tạp, nhưng bệnh viêm niệu đạo lại rất dễ tái phát. Chính vì vậy, việc lựa chọn cơ sở y tế uy tín với đội ngũ y bác sĩ giàu chuyên môn kinh nghiệm, máy móc trang thiết bị hiện đại, kỹ thuật tiên tiến nhằm mang tới cho bạn những điều kiện tốt nhất của quá trình chữa bệnh là vô cùng quan trọng và cần thiết.

Thế nên, bệnh nhân cần phải hết sức lưu ý vấn đề này trong việc chữa bệnh viêm niệu đạo để phòng tránh nguy cơ tái phát bệnh nhiều lần.

Không tuân thủ liệu trình

Một liệu trình chữa bệnh viêm niệu đạo có thể kéo dài từ vài ngày, cho tới vài tuần, phụ thuộc vào nguyên nhân và mức đô của bệnh. Điều này đòi hỏi bệnh nhân phải hết sức kiên trì mới có thể đạt được hiệu quả tốt.

Một số người bệnh sau khi chữa trị được nửa liệu trình đã nhận thấy các triệu chứng bệnh viêm niệu đạo của mình biến mất nên chủ quan nghĩ rằng bệnh đã khỏi. Từ đó, bỏ dở liệu trình. Điều này là vô cùng nguy hiểm. Vì tại thời điểm đó, các tác nhân gây bệnh do chịu sức ép từ việc điều trị nên đang dần bị tiêu diệt nhưng chưa hoàn toàn biến mắt hẳn. Nếu bạn dừng lại thì chỉ sau 1 thời gian ngắn, các tác nhân này sẽ nhanh chóng phát triển và tái phát bệnh viêm niệu đạo.

Tự ý điều trị

Có rất nhiều bệnh nhân chủ quan cho rằng có thể chữa trị bệnh viêm niệu đạo tại nhà bằng các phương pháp dân gian. Mặc dù không thể phủ nhận những hiệu quả mà các phương pháp này mang lại, nhưng chúng chỉ thực sự phù hợp với những bệnh nhân bị viêm niệu đạo nhẹ, do vi khuẩn thông thường gây ra và phải thường xuyên áp dụng. Nếu không, nguy cơ tái phát bệnh trở lại sau điều trị của bạn rất cao.

Sau điều trị không áp dụng các phương pháp phòng tránh nguy cơ tái phát bệnh trở lại

Sau khi chữa khỏi bệnh viêm niệu đạo, hầu hết các bác sĩ chuyên khoa đều hướng dẫn bệnh nhân 1 vài phương pháp phòng tránh nguy cơ tái phát bệnh. Tuy nhiên, do tâm lý chủ quan mà rất nhiều người bệnh thường bỏ qua những chia sẻ này. Từ đó, tạo điều kiện cho các tác nhân gây bệnh có cơ hội xâm nhập, phát triển và gây viêm trở lại. Từ đó, dẫn tới tình trạng chữa viêm niệu đạo mãi nhưng không khỏi.

>> Mời bạn xem thêm bài viết: cách chữa trị viêm niệu đạo tại nhà tiết kiệm mà hiệu quả nhất.

Nguồn: namkhoathanhduc.com




Tags: namkhoa, viem nieu dao
February 28, 2018 at 09:49PM
Open in Evernote

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quan he tinh duc nhu the nao de khong mang thai

7 trieu chung hiv giai doan dau o nam gioi

Dung bao cao su co an toan tuyet doi khong