Bi viem bang quang nen an gi

Bi viem bang quang nen an gi

Bị viêm bàng quang nên ăn gì? Đây chính là câu trả lời

Bị viêm bàng quang nên ăn gì? Khi bị viêm bàng quang, bên cạnh việc tuân thủ các giải pháp chữa trị theo đúng chỉ dẫn của các bác sĩ chuyên khoa, bệnh nhân cần phải xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp với thể trạng sức khỏe để có thể góp phần vào việc điều trị bệnh hiệu quả. Vậy, chế độ dinh dưỡng cho người bị viêm bàng quang như thế nào là phù hợp nhất? Hãy tham khảo một số chia sẻ dưới đây của các chuyên gia Phòng khám nam khoa Thành Đức nhằm đưa ra những quyết định sáng suốt trong việc lựa chọn thực phẩm khi đang mắc bệnh viêm bàng quang.

Bị viêm bàng quang nên ăn gì?

Bàng quang hay còn gọi là bóng đái. Là cơ quan chứa nước tiểu của mọi người trước khi chúng được đào thải ra ngoài. Viêm bàng quang là tình trạng viêm nhiễm tại bàng quang dưới sự tác động của vi khuẩn, nấm, tạp trùng. Đặc biệt, vi khuẩn E.Coli được xác định là thủ phạm chính gây bệnh viêm bàng quang.

bị viêm bàng quang nên ăn gì

>> Tham khảo thêm: Các triệu chứng viêm bàng quang gây ra cho người bệnh.

Việc xây dựng chế độ dinh dưỡng cho người bị bệnh viêm bàng quang rất quan trọng. Vì lựa chọn thực phẩm tốt có thể góp phần tăng hiệu quả chữa bệnh và ngược lại.

Nguyên tắc trong việc xây dựng thực đơn dinh dưỡng cho người bị viêm bàng quang là phải đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng, uống đủ nước, ưu tiên các loại thực phẩm tốt cho bàng quang và tránh thực phẩm có tính chất kích thích hoặc gây hại cho bàng quang.

Đối với câu hỏi bị viêm bàng quang nên ăn gì? Các chuyên gia cho rằng, bệnh nhân nên chú ý chọn lựa những loại thực phẩm sau:

Bị viêm bàng quang nên uống đủ lượng nước

Uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày không chỉ giúp các bạn tăng cường quá trình bài tiết nước tiểu mà thông qua đó còn đẩy hết vi khuẩn gây hại cho cơ thể ra ngoài. Từ đó, góp phần vào việc giảm nhẹ mức độ của bệnh viêm bàng quang.

bị viêm bàng quang nên uống đủ lượng nước mỗi ngày

Ngoài nước lọc, bạn có thể sử dụng nước ép hoa quả như nước ép dâu tây, dâu tằm. Vì hai loại nước ép này có tác dụng ngăn không cho vi khuẩn bám vào thành niêm mạc của bàng quang và niệu đạo, mà theo dòng nước tiểu ra ngoài. Nhờ đó, đây có thể coi là một trong những kháng sinh tự nhiên dành cho các bệnh nhân bị viêm bàng quang.

Rau xanh, trái cây tươi rất tốt cho người bị viêm bàng quang

Một số loại trái cây tươi có tính mát, tính lợi tiểu và rất tốt cho bệnh nhân bị viêm bàng quang như: Dưa hấu, dưa lê, nho… Bệnh nhân nên sử dụng nhiều các loại thực phẩm này để góp phần vào việc chữa trị viêm bàng quang hiệu quả.

bị viêm bàng quang nên ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi

Ngoài ra, một số loại rau, củ rất tốt cho người bị viêm bàng quang mà bạn không thể bỏ qua như rau cần tây, đậu xanh, hành củ, ngô, tỏi.

Vitamin C cũng rất quan trọng đối với người bị viêm bàng quang

Vitamin C có khả năng chống lại tình trạng oxy hóa và loại bỏ các gốc tự do ra khỏi cơ thể. Bên cạnh đó, chúng còn có khả năng xoa dịu vết thương, kháng viêm, tiêu sưng.  Ngoài ra, vitamin C còn có thể tăng axit trong nước tiểu giúp loại bỏ vi khuẩn. Vì thế, người mắc bệnh viêm bàng quang chớ bỏ qua các loại thực phẩm giàu vitamin C trong thực đơn của mình.

nên ăn những thực phẩm có nhiều vitamin c khi bị viêm bàng quang

Một số loại thực phẩm giàu vitamin C mà bạn nên tích cực sử dụng như đu đủ, dưa hấu, ổi…

Lưu ý: Mặc dù vitamin C rất tốt cho người bị viêm bàng quang. Nhưng nếu sử dụng nhiều có thể tạo ra nồng độ axit lớn gây kích thích bàng quang, khiến bệnh nhân cảm thấy đau đớn và khó chịu. Vì vậy, người bệnh không nên quá lạm dụng các loại thực phẩm chứa vitamin C.

Người bị viêm bàng quang nên ăn thực phẩm giàu protein

Protein là chất rất cần thiết cho cơ thể người. Đặc biệt, với những người mắc bệnh viêm bàng quang, thì sự có mặt của protein sẽ giúp tăng cường sức đề kháng. Đồng thời, chúng còn có khả năng axit hóa nước tiểu giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn. Vì thế, sử dụng nhiều các loại thực phẩm chứa protein rất tốt cho bệnh nhân bị viêm bàng quang. Protein có nhiều trong thịt, cá, trứng…. Vậy nên người bệnh cần chú trọng sử dụng các loại thực phẩm này để góp phần làm tăng hiệu quả chữa bệnh viêm bàng quang.

bị viêm bàng quang nên ăn thức ăn giàu protein

>> Mời bạn xem tiếp: Nam giới bị viêm bàng quang có quan hệ được không ?.

Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi về thắc mắc bị viêm bàng quang nên ăn gì? Đã giúp các bạn chọn lựa được các loại thực phẩm hữu ích cho sức khỏe. Chúc các bạn sẽ nhanh chóng chữa trị dứt điểm bệnh viêm bàng quang của mình.

Mọi thắc mắc xin liên hệ: Phòng khám nam khoa Thành Đức

Địa chỉ: Số 5 – Khuất Duy Tiến – Thanh Xuân – Hà Nội

Nguồn: namkhoathanhduc.com




Tags: namkhoa, viem bang quang
March 02, 2018 at 04:13PM
Open in Evernote

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quan he tinh duc nhu the nao de khong mang thai

7 trieu chung hiv giai doan dau o nam gioi

Dung bao cao su co an toan tuyet doi khong