Trieu chung | cach chua benh di tieu nhieu lan trong ngay o nam gioi

Trieu chung | cach chua benh di tieu nhieu lan trong ngay o nam gioi

Triệu chứng | cách chữa bệnh đi tiểu (đái) nhiều lần trong ngày ở nam giới

Hiện tượng đi tiểu nhiều lần trong ngày ở nam giới không phải là một căn bệnh hiếm gặp. Tuy căn bệnh này không nguy hiểm nhưng nó ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe cũng như gây ra những bất tiện trong cuộc sống hàng ngày của nam giới. Cần phải biết những triệu chứng và cách chữa bệnh đi tiểu nhiều lần trong ngày ở nam giới để có thể phát hiện kịp thời và có cách chữa bệnh phù hợp. Hãy đọc bài viết dưới đây của Phòng khám nam khoa Thành Đức để có được những thông tin cần thiết nhất về căn bệnh này nhé.

Bệnh đi tiểu nhiều lần trong ngày là như thế nào?

Với một người bình thường, một ngày có thể đi tiểu từ 4- 5 lần là nhiều nhất. Còn một số người mắc bệnh đi tiểu nhiều lần trong ngày, mỗi ngày họ sẽ đi tiểu ít nhất là 10 lần.

bệnh đi tiểu nhiều lần trong ngày ở nam giới là như thế nào

Những người mắc căn bệnh đi tiểu nhiều lần trong ngày thường không thể kiểm soát được việc đi tiểu của mình. Có những trường hợp vừa đi tiểu xong lại muốn đi tiểu tiếp khiến cho người bệnh cảm thấy mệt mỏi và bất tiện.

Triệu chứng của bệnh đi tiểu nhiều lần trong ngày ở nam giới

Đi tiểu nhiều lần trong ngày chắc chắn đã không còn xa lạ gì với các đấng mày râu. Căn bệnh này gây ra rất nhiều phiền phức và bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày của các anh. Về lâu dài, nếu không có cách chữa trị kịp thời thì sẽ để lại những biến chứng khó lường.

triệu chứng bệnh đi tiểu nhiều

Người ở trạng thái bình thường , trung bình 1 ngày đi tiểu từ 4-5 lần tương đương với khoảng 300ml ngước tiểu 1 lần. Đối với trường hợp người bị bệnh đi tiểu nhiều lần trong ngày , số lần đi tiểu có thể lên đến 8- 10 lần trong 1 ngày.

triệu chứng bệnh tiểu nhiều ở nam giới

Một số triệu trứng mà bạn có thể gặp khi mắc bệnh đi tiểu nhiều lần trong ngày:

Cảm giác muốn đi tiểu nhiều lần tăng cao và số lần đi tiểu nhiều không thể kiểm soát được.

Khi đi tiểu có cảm giác đau buốt. Có trường hợp tiểu ra máu, có máu trong nước tiểu, có cục máu đông trong nước tiểu.

Cảm thấy đau ở vùng bụng dưới, đau ở vùng lưng và hông. Ngoài ra còn có cảm giác bàng quang bị căng tức.

Dù uống ít nước vẫn có cảm giác buồn đi tiểu nhiều lần trong ngày.

• Cùng với đó là cảm giác khác như mệt mỏi, sút cân, tâm trạng lo lắng,…

Cách chữa bệnh đi tiểu nhiều lần trong ngày của nam giới hiệu quả

Có rất nhiều cách chữa bệnh đi tiểu nhiều lần trong ngày ở nam giới. Tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh và mức độ của bệnh thì sẽ có cách chữa trị phù hợp để đạt được hiệu quả tốt nhất.

thuốc chữa bệnh tiểu nhiều ở nam giới

Đối với các trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ, bệnh nhân có thể điều trị bằng phương pháp nội khoa bằng cách sử dụng các loại thuốc uống do bác sĩ kê. Ngoài ra, có thể sử sụng thuốc bôi, thuốc tiêm theo chỉ định của bác sĩ để nhanh chóng khỏi bệnh. Ngoài việc điều trị nội khoa, bệnh nhân cũng cần kết hợp với việc ăn uống điều độ và  có chế độ sinh hoạt hợp lý để hỗ trợ chữa trị bệnh.

cách chữa bệnh tiểu nhiều

Đối với các bệnh viêm nhiễm, sỏi thận, sỏi bằng quang  thì sẽ khiến cho bệnh đi tiểu nhiều lần càng thêm nặng, phải cần đến sự can thiệp của phương pháp phẫu thuật để tránh để lại các biến chứng nặng nề về sau. Tùy vào tình trạng bệnh mà người bệnh sẽ được điều trị bằng phương pháp phẫu thuật thích hợp như: Mổ nội soi, đốt điện, dùng tia laser để diệt vi khuẩn có hại ,… để điều trị bệnh một cách hiệu quả.

phương pháp chữa trị bệnh tiểu nhiều ở nam giới

Một số điều bạn cần lưu ý trong chế độ ăn uống và sinh hoạt giúp cho việc điều trị bệnh được dễ dàng hơn :

Nên uống đủ nước mỗi ngày để cơ thể được khỏe mạnh, tuy nhiên không nên uống nhiều nước vào buổi tối để tránh tình trạng đi tiểu đêm.

Hạn chế đề uống có ga, đồ uống có cồn và cafe, các thực phẩm có chứa nhiều axit để tránh gây áp lực lên bàng quang làm xuất hiện các triệu chứng đi tiểu nhiều lần trong ngày.

Cần phải nghe theo lời dặn của bác sĩ không nên tự uống thuốc mà không có sư chỉ định của bác sĩ, rất dễ gây ra những biến chứng nặng nề ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Bổ sung thêm các loại nước thảo dược tự nhiên có tính mát như: nước râu ngô và kim tiền thảo, nước đỗ đỏ,  nước cây kỉ tử. Đây là những loại thảo dược rất dễ tìm thấy và có tác dụng hỗ trợ điều trị tiểu nhiều lần trong ngày hiệu quả.

Vệ sinh cơ thể sạch sẽ tránh sự xâm nhập của các vi khuẩn có hại gây tổn thương các bộ phận khiến bệnh đi tiểu nhiều lần ở nam giới nặng thêm.

>> Mời bạn xem tiếp bài viết: mắc tiểu liên tục nhưng tiểu ít ở nam và nữ là bệnh gì?.

Nguồn: namkhoathanhduc.com




Tags: namkhoa, tieunhieu
February 22, 2018 at 09:00PM
Open in Evernote

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quan he tinh duc nhu the nao de khong mang thai

7 trieu chung hiv giai doan dau o nam gioi

Dung bao cao su co an toan tuyet doi khong