Tinh trung yeu co chua duoc khong

Tinh trung yeu co chua duoc khong

Tinh trùng yếu có chữa được không?

Tinh trùng yếu là tình trạng bệnh khá phổ biến ở nam giới hiện nay. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây vô sinh hiểm muộn ở các cặp vợ chồng. Vậy tinh trùng yếu là gì? tinh trùng yếu có chữa được không là điều mà không phải ai cũng năm rõ. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu hơn về bệnh lý này.

Tinh trùng yếu là như thế nào?

Tinh trùng yếu nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh ở nam giới. Tinh trùng yếu là khi quan hệ tình dục, số lượng tinh trùng mối lần xuất tinh ra ít, tốc độ di chuyển chậm hoặc không di chuyển, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của nam giới. Đa phần, người bệnh không thể biết được rằng mình đang mắc bệnh nên thường chủ quan, đến khi phát hiện ra mình khó có con mới bắt đầu đi khám.

tinh trùng yếu có chữa được không

Tinh trùng yếu không có biểu hiện rõ ràng vì vậy rất khó để có thể nhận biết và phát hiện từ sớm. Đối tượng bị tinh trùng yếu không trừ một ai, kể cả những người khỏe mạnh cũng có khả năng bị tinh trùng yếu. Tinh trùng yếu chỉ được xác định bằng cách xét nghiệm tinh dịch đồ. Khi lượng tinh dịch mỗi lần xuất ra không đủ 2ml, mật độ ít hơn 20 triệu tinh trùng/ ml thì được xác định là ít tinh trùng. Cùng với đó tỉ lệ tinh trùng nằm im và di động ít chiếm tỉ lệ cao thì được xác định là tinh trùng yếu.

tinh trùng như thế nào được gọi là yếu

Nam giới bị tinh trùng yếu có thể là do bị các bệnh lây truyền qua đường tình dục, suy tinh hoàn, chấn thương tinh hoàn hoặc bị tinh hoàn ẩn, viêm mào tinh, túi tinh, tắt ống dẫn tinh,…

>> Tham khảo thêm: vô sinh nam là gì ?.

Tinh trùng yếu có chữa được không?

Tinh trùng yếu hoàn toàn có thể chữa được, nam giới cần có chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt điều độ để cải thiện tình trạng tinh trùng yếu:

Chế độ ăn uống hợp lý

Nam giới bị tinh trùng yếu cần có chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung thêm những thực phẩm chưa nhiều vitamin như rau xanh, trái cây, thực phẩm có lợi cho tinh trùng như hải sản, thịt đỏ, thịt dê, bông cải xanh, măng tây, kiwi, chuối,… Cùng với đó là chế độ sinh hoạt điều độ, làm việc và nghỉ ngơi hợp lý tránh thức khuya để tinh thần được thoải mái và không ảnh hưởng đến sức khỏe.

chế độ ăn tốt cho tinh trùng

Thường xuyên vận động

Việc thường xuyên vận động rất tốt cho sức khỏe của nam giới, ngoài ra còn khiến cho quá trình lưu thông máu diễn ra được tốt hơn. Nam giới làm việc văn phòng thường xuyên ngồi lâu lại càng phải vận động thường xuyên bằng những bài tập nhẹ nhàng để khí huyết lưu thông, tránh ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng.

vận động thường xuyên giúp tinh trùng khỏe hơn

Mặc đồ thoải mái

Nên mặc đồ thoải mái để tránh cọ sát làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ra tinh trùng ở nam giới, từ đó dẫn đến tình trạng tinh trùng yếu. Ngoài ra, nam giới cũng không nên tắm nước quá nóng hoặc ngồi nhiều để hạn chế tăng nhiệt độ tinh hoàn, ảnh hưởng đến khả năng sinh tinh ở nam giới.

mặc đồ thoải mái giúp sinh sản tinh trùng tốt hơn

Tránh sử dụng chất kích thích

Không nên sử dụng quá nhiều chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, đồ uống có cồn,… vì những chất này không chỉ ảnh hưởng đến các cơ quan bên trong cơ thể mà còn làm giảm thiểu số lượng và chất lượng tinh trùng. Vì vậy, để cải thiện chất lượng tinh trùng, nam giới không nên sử dụng chất kích thích.

tránh sử dụng chất kích thích để chất lượng tinh trùng tốt hơn

Sử dụng thuốc chữa tinh trùng yếu

Khi gặp phải tình trạng tinh trùng yếu, nam giới có thể sử dụng một số loại thuốc để khắc phục tình trạng này. Không nên tự ý sử dụng thuốc mà cần phải nghe theo sự chỉ dẫn của bác sĩ nam khoa để tránh những biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe.

thuốc chữa tinh trùng yếu

>> Mời bạn xem tiếp: các nguyên nhân vô sinh ở nam giới.

Nguồn: namkhoathanhduc.com




Tags: namkhoa, vosinh
February 09, 2018 at 04:35PM
Open in Evernote

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quan he tinh duc nhu the nao de khong mang thai

7 trieu chung hiv giai doan dau o nam gioi

Dung bao cao su co an toan tuyet doi khong