Nam gioi uong nhieu nuoc co sao khong

Nam gioi uong nhieu nuoc co sao khong

Nam giới uống nhiều nước có sao không?

Nước chiếm 70% trọng lượng của cơ thể nên có vai trò rất quan trọng đối với cơ thể của con người. Trên thực tế, con người có thể nhịn ăn nhưng không thể nhịn uống nước. Tuy nhiên, nếu uống quá nhiều nước mỗi ngày cũng không tốt cho sức khỏe của con người, đặc biệt là nam giới. Hãy cùng xem nam giới uống nhiều nước có sao không nhé.

Vai trò của nước đối với nam giới

Nước chiếm một vai trò quan trọng trong cơ thể của nam giới, khi nam giới hoạt động nhiều sẽ để nhiều mồ hôi và cần bổ sung thêm nhiều nước giúp bù nước cho cơ thể. Nam giới cần phải uống nước đều đặn và uống lượng nước đủ mỗi ngày.

nam giới uống nhiều nước có sao không

Nếu nam giới không uống đủ nước sẽ làm cho chức năng của các cơ quan và tế bào bị suy giảm và rối loạn. Khi đó, thận sẽ bị yếu đi và không thể thanh lọc được những chất độc ra ngoài qua việc bài tiết nước tiểu. Cùng với đó sẽ khiến cho da bị khô, tóc dễ gãy, mệt mỏi và đau đầu và có khả năng hình thành sỏi ở thận và túi mật.

Tác hại của việc uống quá nhiều nước đối nam giới

Để cơ thể được khỏe mạnh và thanh lọc cơ thể, nam giới cần phải uống một lượng nước đầy đủ. Tuy nhiên không nên uống quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của nam giới:

Gây ngộ độc nước nếu nam giới uống quá nhiều nước

Theo các chuyên gia, nếu uống một lượng nước lớn trong khoảng thời gian ngắn sẽ ảnh hưởng đến trực tiếp đến chức năng của thận khiến thận không thể loải bỏ được các chất độc ra khỏi cơ thể chúng ta từ đó làm cho nồng độ muối trong máu suy giảm gây đau đầu hoặc ngộ độc vì uống quá nhiều nước.

nam giới uống quá nhiều nước có thể gây ngộ độc nước

Đổ nhiều mồ hôi do uống quá nhiều nước

Chỉ cần uống một lượng nước vừa phải đủ để cung cấp cho cơ thể, không nên uống nhiều vì thận sẽ phải làm việc quá sức dẫn đến khó khăn trong việc bài tiết nước tiểu.

dổ nhiều mồ hôi do uống quá nhiều nước

Khi tham gia các hoạt động thể thao mất sức và mất nhiều mồ hôi, nam giới cần phải cân nhắc uống lượng nước như thế nào là phù hợp. Nếu bạn chỉ làm việc văn phòng bình thường, tiết không quá nhiều mồ hôi chỉ cần uống 1 lượng nước cơ thể cần là khoảng 1,5 lít nước mỗi ngày. Còn nếu bạn vận động nhiều cần uống khoảng 2 đến 2,5 lít nước để bù lượng lớn nước đã mất trong cơ thể.

Nam giới uống quá nhiều nước có thể gây mất ngủ

Không nên uống nhiều nước, đặc biệt là vào cuối ngày, có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ. Khi ngủ, cơ thể sẽ giải phóng ra ADH là một loại hormone chống lợi tiểu, làm giảm chức năng thận và ngăn cản ta đi tiểu đêm. Nếu uống 2 đến 3 ly nước vào buổi tối, chất lỏng dư thừa sẽ ảnh hưởng đến ADH làm bạn buồn đi tiểu nhiều lần trong đêm.

nam giới mất ngủ do uống quá nhiều nước

Nam giới uống nước như thế nào là đủ?

Nước rất quan trọng, vì vậy cần phải nắm rõ uống nước bao nhiêu là đủ để không ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Dưới đây là lời khuyên của chuyên gia phòng khám chữa bệnh nam khoa Thành Đức về nam giới uống nước như thế nào là đủ:

- Tùy vào lứa tuổi và giới tính, cơ thể của con người sẽ cần bổ sung một lượng nước phù hợp. Với nam giới trưởng thành, cần phải uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày để cơ thể khỏe mạnh và làm việc hiệu quả.

- Nên uống nước khi thấy khát vì lúc đó là lúc cơ thể của bạn đang rất cần nước.Khát nước là dấu hiệu rõ nhất báo hiệu cơ thể bạn đang cần nước. Nhu cầu về nước cũng tăng vào những ngày nóng bức, khi cơ thể của nam giới phải tiết nhiều mồ hôi.

- Khi uống nước, nam giới nên uống từng ngụm nhỏ, nên uống trước bữa ăn 15-40 phút và uống sau bữa ăn khoảng 40 phút để tránh pha loãng hoặc làm giảm hoạt tính các men tiêu hóa.

>> Mời bạn xem tiếp: 10 dấu hiệu mang thai sớm nhất sau khi quan hệ.

Nguồn: namkhoathanhduc.com




Tags: namkhoa, nam gioi uong nhieu nuoc
February 04, 2018 at 09:41PM
Open in Evernote

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quan he tinh duc nhu the nao de khong mang thai

7 trieu chung hiv giai doan dau o nam gioi

Dung bao cao su co an toan tuyet doi khong