Nam gioi bi viem bang quang co quan he duoc khong

Nam gioi bi viem bang quang co quan he duoc khong

Nam giới bị viêm bàng quang có quan hệ được không?

Nam giới bị viêm bàng quang có quan hệ được không? Là một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của rất nhiều bệnh nhân. Mặc dù bàng quang không nằm trong cơ quan sinh dục của nam giới nhưng đây lại là nơi có vị trí rất gần gũi với các cơ quan đó. Đồng thời, chúng cũng có mối liên hệ khá mật thiết với nhau. Chính vì vậy, khi mắc phải căn bệnh này, rất nhiều bệnh nhân lo lắng không biết liệu bệnh viêm bàng quang có gây cản trở đến việc sinh hoạt tình dục của phái mạnh hay không? Sau đây các bác sĩ chuyên khoa nam tại Phòng khám Thành Đức sẽ dành thời gian để giải đáp thắc mắc của nam giới về vấn đề này như sau.

Nam giới bị viêm bàng quang có quan hệ được không?

Viêm bàng quang là một trong những bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu khá phổ biến. Bệnh có thể phát triển qua 2 giai đoạn cụ thể là viêm bàng quang cấp tínhviêm bàng quang mãn tính.

Về cơ bản, có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh viêm bàng quang như vi khuẩn thông thường, tạp khuẩn… Tuy nhiên, thủ phạm chính gây ra bệnh là vi khuẩn E.Coli. Đây là loại vi khuẩn kí sinh chủ yếu trong đường ruột. Khi xâm nhập vào bàng quang sẽ gây ra các hiện tượng viêm nhiễm.

Biểu hiện đặc trưng của bệnh viêm bàng quang ở nam giới là nước tiểu đục, có mùi hôi, có thể lẫn máu và dịch mủ. Thường xuyên có cảm giác buồn đi tiểu nhiều lần nhưng lượng nước tiểu ít, dòng tiểu mỏng và yếu. Người bệnh có cảm giác đau buốt, bỏng rát mỗi khi đi tiểu tiện. Ngoài ra, bệnh nhân còn gặp phải tình trạng đau tức tại bụng dưới, mệt mỏi, sốt nhẹ…

Bệnh viêm bàng quang nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe nam giới như gây bệnh viêm tuyến tiền liệt, viêm thận, viêm niệu đạo…

>> Tham khảo thêm nếu bạn đang quang tâm các vấn đề về viêm bàng quang như: cách chữa bệnh viêm bàng quang ở nam giới.

Đối với câu hỏi viêm bàng quang có quan hệ tình dục được không? Các chuyên gia cho biết: về cơ bản, nam giới bị viêm bàng quang nên hạn chế quan hệ tình dục. Bởi quá trình quan hệ đó có thể gây ra nhiều tổn hại cho sức khỏe của nam giới, khiến bệnh tăng nặng hoặc lây nhiễm cho bạn đời của mình. Cụ thể như sau:

Lây nhiễm cho bạn đời

Có rất nhiều tác nhân gây bệnh viêm bàng quang. Trong đó, có những tác nhân lây nhiễm qua đường tình dục hoặc không. Mặc dù với những tác nhân không lây nhiễm qua đường tình dục thì việc kiêng không quan hệ là điều không cần thiết. Tuy nhiên, nam giới hoàn toàn không thể nhận biết được chính xác tác nhân gây bệnh viêm bàng quang của mình là gì? Có lây nhiễm qua đường tình dục hay không?.

nam giới bị viêm bàng quang có quan hệ được không

Vì vậy, cách tốt nhất để bảo vệ bạn đời của mình và ngăn ngừa nguy cơ bị lây nhiễm bệnh trở lại của bạn là nên hạn chế tối đa việc quan hệ tình dục khi đang mắc bệnh. Nếu như có phát sinh quan hệ, hãy cố gắng sử dụng các biện pháp phòng tránh nguy cơ lây nhiễm như sử dụng bao cao su, vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ…

Làm tăng nguy cơ tổn thương nặng

Trong quá trình quan hệ tình dục, sự tiếp xúc giữa hai bộ phận sinh dục có thể gây ra các tổn thương. Mặc dù ở điều kiện bình thường chúng không gây ảnh hưởng quá nhiều đối với sức khỏe của cả hai. Tuy nhiên, khi đang mắc bệnh viêm bàng quang, nam giới sẽ cảm thấy khó chịu hơn gấp nhiều lần. Bên cạnh đó, những tổn thương nhỏ đó chính là cơ hội tốt để các vi khuẩn xâm nhập và gây viêm nhiễm tại bộ phận sinh dục, khi vẫn đang chịu ảnh hưởng từ bệnh viêm bàng quang.

đau bàng quang sau khi quan hệ

Vì thế, những tổn thương trong cơ thể ngày càng phát triển và gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe bệnh nhân.

Ảnh hưởng đến đời sống tình dục

Khi mắc bệnh viêm bàng quang, hầu hết nam giới đều cảm thấy hết sức khó chịu với những triệu chứng của bệnh. Trong khi đó, việc quan hệ tình dục chưa chắc đã khiến nam giới thoải mái hơn mà ngược trở lại còn khiến họ cảm thấy rất mệt mỏi. Từ đó, quá trình quan hệ gặp nhiều trở lại. Liên tục kéo dài tình trạng này sẽ gây ức chế tâm lý cho phái mạnh và khiến họ dễ bị rối loạn cương dương, liệt dương….

viêm bàng quang ảnh hưởng đến đời sống tình dục của nam giới

>> Mời bạn xem tiếp bài viết về: viêm bàng quang mãn tính là gì ?.

Nguồn: namkhoathanhduc.com




Tags: namkhoa, viem bang quang
February 28, 2018 at 04:20PM
Open in Evernote

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quan he tinh duc nhu the nao de khong mang thai

7 trieu chung hiv giai doan dau o nam gioi

Dung bao cao su co an toan tuyet doi khong