Mot so cac dieu tri mun rop sinh duc tai nha hieu qua nhat 2018

Mot so cac dieu tri mun rop sinh duc tai nha hieu qua nhat 2018

Một số cách điều trị mụn rộp sinh dục tại nhà hiệu quả nhất 2018

Mụn rộp sinh dục là một bệnh xã hội nguy hiểm do virus Herpes Simplex gây ra, chúng lây lan chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Những người bị mụn rộp sinh dục thường mang trong mình suy nghĩ e ngại, xấu hổ nên họ đã lựa chọn cách điều trị mụn rộp sinh dục tại nhà. Tuy nhiên, điều trị mụn rộp sinh dục như thế nào là hiệu quả và đúng cách là điều mà không phải ai cũng nắm rõ. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm một số cách điều trị mụn rộp sinh dục tại nhà hiệu quả nhất nhé.

Một số cách điều trị mụn rộp sinh dục tại nhà hiệu quả nhất

Hiện nay, có rất nhiều cách điều trị mụn rộp sinh dục tại nhà, dưới đây là một số biện pháp điều trị mụn rộp sinh dục tại nhà hiệu quả bạn có thể áp dụng:

Điều trị bằng thuốc

Điều trị bằng thuốc được áp dụng cho những bệnh nhân bị mụn rộp sinh dục giai đoạn nhẹ. Nếu sử dụng phương pháp điều trị này, bạn cần tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ để việc điều trị được hiệu quả.

cách điều trị mụn rộp sinh dục tại nhà bằng thuốc

Ban đầu, bác sĩ sẽ kê thuốc kháng sinh để sử dụng nhằm giảm đau và hạn chế sự lây lan rộng của bệnh.  Cùng với đó, có thể hỗ trợ điều trị bằng phương pháp ức chế tại nhà. Bác sĩ cũng kê đơn thuốc kháng virus để người bệnh kìm hãm sự phát triển của bệnh trong cơ thể. Đối với những vết mụn rộp xuất hiện trên miệng, người bệnh có thể sử sụng thêm kem chống nắng để bôi hoặc có thể súc miệng bằng nước muối, tắm nước ấp để làm giảm triệu chứng của mụn tộp sinh dục.

Điều trị bằng phương pháp tự nhiên

Mật ong

Mật ong là loại thực phẩm có nhiều công dụng, rất tốt để làm thuốc chữa bệnh.  Mật ong thường được sử dụng để điều trị rất nhiều bệnh, trong đó chữa bệnh mụn rộp sinh dục cho hiệu quả rất cao. Mật ong có tác dụng sát khuẩn, ngăn chặn các vết lở loét không lan rộng. Sau khi tắm rửa sạch sẽ, bạn chỉ cần sử dụng bông thấm mật ong rồi bôi lên những vùng da bị mụn rộp sinh dục và để khoảng 20 phút thì rửa lại bằng nước sạch.

điều trị mụn rộp sinh dục tại nhà bằng mật ong

Rễ cam thảo

Trong cam thảo có chứa axit glycyrrhizic có tác dụng tiêu diệt virus mụn rộp sinh dục ở miệng và làm dịu các vết thương. Với cam thảo, bạn có thể nghiền nát thành bột, thêm một ít nước sôi rồi bôi trực tiếp hỗn hợp này vào vùng da bị tổn thương vào buổi tối trước khi đi ngủ và rửa sạch lại bằng nước vào buổi sáng khi thức dậy để đạt được hiệu quả cao.

điều trị mụn rộp sinh dục tại nhà bằng rễ cam thảo

Nha đam

Nha đam được biết đến với công dụng điều trị mụn rộp vì nó có tác dụng xoa dịu và làm mát vết thương, làm cho vết thương mau chóng phục hồi. Lấy nha đam nghiền lấy nước, sau đó bôi lên khu vực da có mụn rộp, để khoảng 2 tiếng sau đó rửa lại bằng nước sạch để giảm bớt mụn. Bạn cần kiên trì sử dụng phương pháp này để đạt được hiệu quả và những vết mụn rộp sẽ dần biến mất.

điều trị mụn rộp sinh dục tại nhà bằng nha đam

Tỏi

Tỏi có chứa tinh dầu allicin, có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn rất hiệu quả nên được lựa chọn để điều trị mụn rộp sinh dục rất hiệu quả. Lấy vài tép tỏi, bóc vỏ rồi rửa sạch, đập nát, đắp lên vị trí bị mụn rộp và để khoảng 15 phút sau đó rửa sạch bằng nước. Chia ra đắp khoảng 5- 6 lần 1 ngày sử dụng trong khoảng 1 tuần vết mụn rộp sẽ biến mất.

điều trị mụn rộp sinh dục tại nhà bằng tỏi

>> Tìm hiểu thêm nếu bạn chưa biết: mụn rộp sinh dục là gì cũng như nguyên nhân và cách điều trị.

Nguồn: namkhoathanhduc.com




Tags: namkhoa, mun rop sinh duc
February 27, 2018 at 03:56PM
Open in Evernote

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quan he tinh duc nhu the nao de khong mang thai

7 trieu chung hiv giai doan dau o nam gioi

Dung bao cao su co an toan tuyet doi khong