Di tieu dem nhieu lan la benh gi | Trieu chung | Cach chua

Di tieu dem nhieu lan la benh gi | Trieu chung | Cach chua

Đi tiểu đêm nhiều lần là bệnh gì? Triệu chứng | Cách chữa trị

Đi tiểu đêm nhiều lần là một bệnh phổ biến ở nam giới, đặc biệt những người ở độ tuổi trung niên, người cao có tỉ lệ mắc chứng đi tiểu đêm cao hơn hẳn những người bình thường. Đi tiểu đêm nhiều lần không chỉ gây mất ngủ, ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh mà còn gây ra những biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe nếu không được chữa trị kịp thời. Vậy hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ hơn về đi tiểu đêm nhiều lần là bệnh gì? triệu chứng và cách chữa trị bệnh như thế nào nhé!.

Đi tiểu đêm nhiều lần là bệnh gì?

Đi tiểu là một hoạt động hết sức bình thường và tất yếu của con người giúp loại bỏ các chất cặn bã ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, đi tiểu đêm nhiều lần là một điều không bình thường, có thể người bệnh đang mắc một trong những bệnh lý nguy hiểm.

đi tiểu đêm nhiều lần là bệnh gì

Suy thận

Suy thận là tình trạng thận của người bệnh bị suy giảm chức năng, khiến cho tình trạng tiểu đêm tăng lên. Bên cạnh đó, người bị suy thận còn có biểu hiện như suy nhược cơ thể, da xanh, chán ăn, sức khỏe giảm sút,… Người bệnh cần hết sức lưu ý, khi thấy những biểu hiện này cần đến ngay các cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời.

đi tiểu đêm nhiều lần do suy thận

Bệnh lý tuyến tiền liệt

Một số bệnh lý về tuyến tiền liệt có thể kể đến như u xơ tuyến tiền liệt, viêm tuyến tiền liệt,… Khi đó, sẽ làm cho tuyến tiền liệt phình to và chèn ép vào bàng quang và đường tiểu. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng đi tiểu đêm nhiều lần.

đi tiểu đêm nhiều lần do viêm tuyến tiền liệt

Viêm đường tiết niệu

Viêm đường tiết niệu hay còn gọi là viêm bàng quang cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng đi tiểu đêm nhiều lần ở nam giới. Khi người bệnh bị viêm đường tiết niệu sẽ có cảm giác bị đau ở vùng bụng dưới, muốn đi tiểu nhiều lần và mỗi lần đi tiểu không nhiều, thường tiểu lắt nhắt.

đi tiểu đêm nhiều lần do viêm đường tiết niệu

Sỏi thận, có dị vật ở đường tiết niệu

Khi người bệnh bị sỏi thận sẽ gây nên tình trạng kích ứng dẫn đến việc người bệnh muốn đi tiểu nhiều lần. Bên cạnh đó, dị vật ở đường tiết niệu còn gây cho người bệnh cảm giác tức đường tiểu và khó chịu, nhiều trường hợp tiểu ra máu, tiểu không hết, …

đi tiểu đêm nhiều lần do sỏi thận

Đái tháo đường

Những người bị đái tháo đường thường gặp phải tình trạng buồn đi tiểu đêm nhiều lần. Cần phải đến các cơ sở y tế để kiểm tra lượng đường trong máu, từ đó có cách chữa trị kịp thời.

đi tiểu đêm do đái tháo đường

Triệu chứng của đi tiểu đêm nhiều lần

Khi bị đi tiểu đêm nhiều lần, người bệnh sẽ thấy xuất hiện một số triệu chứng như:

- Đi tiểu nhiều lần và liên tục trong đêm, số lần đi tiểu có thể 7-8 lần trong một đêm. Điều này là một trở ngại lớn đến cuộc sống hàng ngày của người bệnh, làm xáo trộn giấc ngủ, ngủ không ngon giấc vì phải dậy đi tiểu nhiều lần.

đi tiểu liên tục trong đêm là triệu chứng của bệnh đi tiểu đêm nhiều lần

- Tiểu đêm nhiều lần còn kèm theo một số triệu chứng khác như tiểu buốt, tiểu sót, đau buốt và nóng rát niệu đạo khi đi tiểu, buồn tiểu và căng tức bàng quang nhưng tiểu ra rất ít. Thậm chí, nặng hơn, người bệnh còn có triệu chứng tiểu ra mủ hoặc ra máu, kèm theo hiện tượng sốt cao.

căng tức bàng quang là triệu chứng của bệnh đi tiểu đêm nhiều lần

- Người bệnh đi tiểu đêm nhiều lần khiến cho tinh thần và sức khỏe sa sút, người bệnh bị sút cân trầm trọng, cơ thể xanh xao, mệt mỏi, không có năng lượng.

Cách chữa trị đi tiểu đêm nhiều lần

Tiểu đêm nhiều lần nếu không được chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cũng như cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Tùy vào tình trạng của mỗi người mà bác sĩ sẽ có cách chữa trị đi tiểu đêm nhiều lần khác nhau:

- Đối với trường hợp đi tiểu đêm nhiều lần không do bệnh lý: Bạn không cần quá lo lắng, chỉ cần thay đổi chế độ dinh dưỡng và thói quen sinh hoạt để cải thiện tình trạng đi tiểu đêm nhiều lần. Cần phải ăn ít những đồ ăn chứa nước vào buổi tối, hạn chế uống nhiều nước, không nên uống nước ngay sau khi đi tiểu để tránh bị buồn đi tiểu khi về đêm, giữ tâm lý thoải mái khi đi ngủ và không nên suy nghĩ quá nhiều,…

cách chữa bệnh đi tiểu đêm nhiều lần

- Đối với trường hợp đi tiểu đêm nhiều lần do bệnh lý: Người bệnh cần nhanh chóng đến các cơ sở ý tế để được khám và đưa ra phương pháp chữa trị thích hợp.

>> Mời bạn xem tiếp bài viết: triệu chứng bệnh đi tiểu nhiều lần trong ngày ở nam giới.

Nguồn: namkhoathanhduc.com




Tags: namkhoa, tieu nhieu
February 27, 2018 at 09:27PM
Open in Evernote

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quan he tinh duc nhu the nao de khong mang thai

7 trieu chung hiv giai doan dau o nam gioi

Dung bao cao su co an toan tuyet doi khong