7 trieu chung hiv giai doan dau o nam gioi

7 trieu chung hiv giai doan dau o nam gioi

Một số triệu chứng HIV giai đoạn đầu ở nam

Ở giai đoạn đầu, những triệu chứng của HIV ở nam thường chưa rõ rệt, người bệnh hay nhầm lẫn với triệu chứng của những bệnh thông thường khác mà không biết là mình bị nhiễm HIV. Khi thấy một số dấu hiệu sau, bạn cần đến ngay cơ sở y tế để được kiểm tra chính xác.

Bị sốt nhẹ đến vừa

Bị sốt là triệu chứng có thể dễ dàng nhận thấy nhất khi nam giới bị nhiễm HIV giai đoạn đầu. Thông thường, cơn sốt có thể đến sớm ngay sau khi nam giới đã nhiễm HIV, có thể là những cơn sốt nhẹ hoặc vừa. Khi đó người bệnh sẽ có triệu chứng như sốt cao, ra mồ hôi và ớn lạnh, nhiệt độ cơ thể khoảng trên 38 độ C và kéo dài.

bị sốt nhẹ đến vừa là triệu chứng hiv giai đoạn đầu ở nam giới

Nhức đầu

Khi XY nhiễm HIV sẽ có những giai đoạn nhức đầu thường xuyên kèm theo những cơn sốt. Những cơn nhức đầu này có thể xuất hiện bất cứ lúc nào trong cơn sốt. Nhức đầu do HIV có thể tương tự giống những cơn nhức đầu khác khiến người bệnh chủ quan. Cần điều trị chứng đau nhức đầu bằng aspirin, ibuprofen hoặc acetaminophen để đạt được hiệu quả.

nhức đầu là 1 trong những triệu chứng hiv giai đoạn đầu ở nam giới

Mệt mỏi không rõ nguyên nhân

Bị HIV giai đoạn đầu, nam giới thường có triệu chứng mệt mỏi không rõ nguyên nhân. Mức năng lượng trong cơ thể bị suy giảm khiến cho người bệnh bị mệt mỏi và kiệt sức dù không làm việc nặng nhọc.

mệt mỏi không rõ nguyên nhân co thể là triệu chứng hiv giai đoạn đầu ở nam giới

Nổi phát ban trên da

Nổi phát ban trên da là một triệu chứng sớm xuất hiện ở những người bị nhiễm HIV giai đoạn đầu. Các nốt ban có thể phát ban trên da đặc biệt là ở vùng ngực và thường biến mất sau vài tuần. Những nốt phát ban này xuất hiện giống như một miếng và và có thể nhận thấy rõ ràng vì nốt này sẫn hơn so với vùng da bình thường. Bên cạnh đó, một số XY cũng có thể khiến việc phát ban trên da trở nên nghiêm trọng hơn khi đi kèm với cảm giác ngứa và nóng rát.

nổi phát ban trên da cũng là triệu chứng hiv giai đoạn đầu ở nam giới

Sưng hạch bạch huyết

Những nam giới bị nhiễm HIV giai đoạn đầu thường có biểu hiện là hạch bạch huyết bị sưng. Vùng bị sưng hạch bạch huyết thường ở cổ và nách. Người bệnh thông thường sẽ không cảm thấy đau đớn hay khó chịu gì khi thấy xuất hiện những hạch này, vì vậy, họ sẽ rất chủ quan và dễ bị nhầm tưởng với những bệnh khác.

sưng hạch bạch huyết rất có thể là triệu chứng hiv giai đoạn đầu ở nam giới

Đau cơ và khớp

Đau cơ và khớp cũng là triệu chứng thường gặp ở nam giới khi bị nhiễm HIV giai đoạn đầu.

đau cơ và khớp là triệu chứng hiv giai đoạn đầu ở nam giới

Đau họng

Nhiễm HIV ở giai đoạn đầu cũng có khả năng bị đau họng. Điều này làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như đời sống sinh hoạt hàng ngày của nam giới, khiến cho họ cảm thấy khó chịu khi nuốt thức ăn.

đau họng cũng là triệu chứng hiv giai đoạn đầu ở nam giới

>> Mời bạn tham khảo thêm: nam giới uống nhiều nước có sao không ?.

Nguồn: namkhoathanhduc.com




Tags: namkhoa, trieu chung hiv
February 23, 2018 at 04:09PM
Open in Evernote

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quan he tinh duc nhu the nao de khong mang thai

Dung bao cao su co an toan tuyet doi khong