10 dau hieu mang thai som nhat sau khi quan he

10 dau hieu mang thai som nhat sau khi quan he

Dấu hiệu mang thai sớm nhất sau khi quan hệ

Sau khi quan hệ cơ thể của người phụ nữ sẽ có một số thay đổi nhỏ báo hiệu mang thai, dưới đây là một số dấu hiệu mang thai các chị em cần nắm rõ.

Thân nhiệt tăng

Khi người phụ nữ mang thai, nhiệt độ cơ thể sẽ tăng lên do lượng hormone progesterone tiết ra nhiều. Như vậy hiện tượng này gần giống như hiện tượng khi các chị em đến ngày rụng trứng nên dễ khiến các chị em nhầm lẫn.

thân nhiệt tăng khi mang thai

Cơ thể mệt mỏi

Cơ thể mệt mỏi cũng là một trong những dấu hiệu mang thai sớm bạn cần lưu ý.Nhiều người chủ quan cho rằng cơ thể mệt mỏi là do thiếu chất và áp lực từ công việc mà không biết rằng đó là dấu hiệu cơ thể cần cung cấp chất dinh dưỡng để nuôi thai nhi phát triển. Nếu sau khi quan hệ từ 5- 7 ngày nếu thấy cơ thể có gì đó khác thường cần nghĩ ngay đến việc bạn có thể mang thai.

cơ thể mệt mỏi khi mang thai

Tăng kích thước vòng 1

Khi mang thai, bầu ngực của các chị em phụ nữ sẽ đầy đặn hơn trước do có sự thụ tinh, nồng độ các hormone trong cơ thể đều thay đổi một cách nhanh chóng. Để chuẩn bị cho hành trình làm mẹ, các tuyến sữa của chị em bắt đầu hoạt động, máu đổ dồn về bầu ngực và khiến cho các chị em cảm thấy ngực nóng ran và căng tức.

tăng kích thước vong 1 khi mang thai

Đau đầu

Những cơn đau đầu liên tục và khó hiểu sẽ khiến bạn thêm mệt mỏi và làm việc không hiệu quả. Những lúc mệt mỏi như vậy bạn cần lưu ý đừng vội uống thuốc giảm đau vì rất có thể bạn đang mang thai, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến thai nhi. Khi mang thai, lượng hormone progesterone tăng đột ngột trong khi lượng máu cung cấp cho não giảm đi vì phải cung cấp cho thai nhi khiến các bà mẹ bị đau đầu.

đau đầu khi mang thai

Đi tiểu liên tục

Sau khi được thụ tinh, lượng máu trong cơ thể của các chị em phụ nữ thay đổi đáng kể và thận sẽ bài tiết nước tiểu nhiều hơn. Thai nhi phát triển dần sẽ gây chèn ép lên bàng quang khiến bạn đi tiểu nhiều hơn và thường xuyên hơn.

đi tiểu liên tục khi mang thai

Buồn nôn

Tùy thuộc vào cơ địa của từng người mà có người có biểu hiện buồn nôn xuất hiện sớm, có người lại xuất hiện muộn. Buồn nôn và nôn là dấu hiệu bạn có thể dễ dàng nhận thấy khi mang thai 3 tháng đầu, thậm chí có những người ốm nghén và buồn nôn suốt thời kỳ mang thai, điều này chỉ kết thúc khi quá trình mang thai kết thúc.

buồn nôn khi mang thai

Nhạy cảm với mùi hương

Những người mang thai ở thời kỳ đầu rất nhạy cảm với mùi hương và cảm thấy rất khó chịu, nôn nao khi ngửi thấy những mùi đó. Nếu gặp phải tình trạng đó bạn không nên quá lo lắng vì đây là điều hết sức bình thường và tình trạng này sẽ nhanh chóng chấm dứt.

nhạy cảm với mùi hương khi mang thai

Ra máu hồng và tiết nhiều dịch âm đạo

Khi mang thai, người phụ nữ sẽ thấy hiện tượng ra dịch màu hồng nhạt hoặc màu nâu đậm. Đó là máu báo thai báo hiệu cho thấy trứng đã làm tổ thành công trong buồng tử cung .

ra máu hồng và tiết nhiều dịch âm đạo khi mang thai

Chậm kinh

Chậm kinh là dấu hiệu mang thai sau khi quan hệ sớm nhất mà bạn có thể thấy. Khi bạn mang thai, kinh nguyệt của bạn sẽ biến mất hoàn toàn trong suốt thai kỳ. Nếu các chị em bị trễ kinh từ 7 ngày trở lên, bạn nên sử dụng que thử thai để đoán biết tình trạng của mình.

chậm kinh khi mang thai

Que thử thai 2 vạch

Để biết chính xác bạn có mang thai hay không, bạn có thể sử dụng que thử thai để kiểm tra. Sau khi quan hệ khoảng 7- 10 ngày các chị em đã có thể sử dụng que thử thai để để kiểm tra. Khi mang thai, cơ thể của các chị em xuất hiện hormone HCG, hormone này sẽ khiến cho que thử thai báo 2 vạch. Đây là phương pháp thử thai cho kết quả tương đối cao.

que thử thai 2 vạch

>> Xem thêm nếu bạn chưa biết: thời gian quan hệ tình dục trung bình là bao lâu?.

Nguồn: http://namkhoathanhduc.com




Tags: namkhoa, quan he tinh duc
February 01, 2018 at 04:21PM
Open in Evernote

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quan he tinh duc nhu the nao de khong mang thai

7 trieu chung hiv giai doan dau o nam gioi

Dung bao cao su co an toan tuyet doi khong