Dau tinh hoan 1 ben la benh gi | Trieu chung va cach dieu tri

Dau tinh hoan 1 ben la benh gi | Trieu chung va cach dieu tri

Đau tinh hoàn 1 bên là bệnh gì? Triệu chứng và cách điều trị

Có khá nhiều nam giới lo lắng không biết đau tinh hoàn 1 bên là bệnh gì? Triệu chứng và cách điều trị ra sao bởi đây là căn bệnh không những ảnh hưởng đến đời sống tình dục mà nó còn cảnh báo nhiều bệnh nam khoa nguy hiểm. Cùng tìm hiểu về bệnh này qua một số thông tin chia sẻ của các chuyên gia Phòng khám nam khoa Thành Đức để biết thêm về bệnh và có biện pháp phòng ngừa, điều trị nhé.

Đau tinh hoàn 1 bên là bệnh gì?

Khi bị đau tinh hoàn 1 bên nam giới có khả năng gặp rất nhiều bệnh liên quan đến bộ phận sinh sản, có thể kể đến như:

Giãn tĩnh mạch tinh hoàn

Khi bị bệnh giãn tĩnh mạch tinh hoàn sẽ khiến cho dòng máu chảy ngược lại vào trong các tĩnh mạch gây ứ đọng máu phía trên tinh hoàn từ đó khiến nam giới bị đau 1 bên tinh hoàn, thường là bên trái. Trong trường hợp giãn nhẹ thì gây đau đớn nhiều cho người bệnh nhưng nếu bị nặng người bệnh sẽ bị đau rõ rệt, ảnh hưởng tới sinh hoạt, đời sống tình dục của người bệnh và kèm theo tức khó chịu ở vùng bìu.

giãn tĩnh mạch tinh hoàn do đau tinh hoàn

Xoắn tinh hoàn

Đây là một bệnh lý nam khoa hay gặp ở trẻ trong độ tuổi dậy thì, bị xoắn tinh hoàn khiến ống dẫn tinh bị tắc nghẽn làm lượng máu lưu thông đến cơ quan sinh dục này bị giảm hoặc nghẽn hoàn toàn. Xoắn tinh hoàn không chỉ khiến nam giới bị đau nhức một bên tinh hoàn mà nếu không tháo xoắn kịp thời có thể dẫn tới hoại tử tinh hoàn, đe dọa tới khả năng sinh sản sau này của phái mạnh.

xoắn tinh hoàn vì đau tinh hoàn 1 bên

Viêm mào tinh hoàn

Bệnh viêm mào tinh hoàn khiến tinh hoàn nam giới bị đau một bên, vùng bìu cảm thấy tức và có cảm giác nóng đỏ khi sờ vào. Cùng với đó người bệnh sẽ đi tiểu nhiều lần, dương vật chảy mủ. Viêm mào tinh hoàn là bệnh lý không quá nguy hiểm như xoắn tinh hoàn nhưng nếu tình trạng này kéo dài và không được điều trị sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng số lượng tinh trùng, gây viêm nhiễm vùng lân cận khác của cơ quan sinh dục.

đau tinh hoàn 1 bên có thể mắc viêm mào tinh hoàn

Ung thư tinh hoàn

Đây là bệnh lý cực kỳ nguy hiểm mà nhưng người bị đau một bên tinh hoàn có nguy cơ mắc phải, nếu phát hiện muộn nó có thể đe dọa tới tính mạng của người bệnh. Bệnh thường gặp ở nam giới trong độ tuổi từ 15 - 25 tuổi với biểu hiện khó phát hiện là bị đau tức một bên tinh hoàn, sưng bìu. Với sự phát triển của y học hiện nay việc phát hiện sớm bệnh hoàn toàn có cơ hội chữa khỏi.

ung thư tinh hoàn vì đau tinh hoàn 1 bên

Một số bệnh lý khác có thể gặp phải khi bị đau 1 bên tinh hoàn

Đôi khi nam giới lạm dụng thủ dâm, kiêng quan hệ tình dục thời gian dài và bị tổn thương do va đập cũng khiến một bên tinh hoàn bị đau.

Dù là nguyên nhân gì cũng không nên chủ quan với tình trạng này mà cần thăm khám tìm ra nguyên nhân để có hướng can thiệp điều trị sớm.

Triệu chứng và cách điều trị khi bị đau một bên tinh hoàn

Trong các bệnh về tinh hoàn ở nam giới thì đau một bên tinh hoàn là hiện tượng khá phổ biến và chiếm tỷ lên cao. Biểu hiện của bệnh là bệnh nhân sẽ cảm thấy đau tức một bên tinh hoàn, có cảm giác khó chịu ở vùng bìu và lúc này nếu không được thăm khám kịp thời rất có thể bạn sẽ gặp phải những bệnh lý nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, nặng hơn là ảnh hưởng đến tính mạng của mình.

triệu chứng đau tinh hoàn 1 bên

Với y học hiện đại như ngày nay có rất nhiều cách điều trị khi bị đau một bên tinh hoàn. Các bác sĩ sẽ dựa vào từng nguyên nhân gây nên bệnh và tình trạng bệnh lý để điều trị cụ thể:

Điều trị đau tinh hoàn một bên bằng thuốc

Biện pháp này dành cho các bệnh nhân bị đau tinh hoàn 1 bên ở mức độ nhẹ, chủ yếu do nguyên nhân viêm nhiễm. Các bác sĩ sẽ kê cho bệnh nhân những loại thuốc phù hợp sau khi tiến hành xét nghiệm, phân loại nguyên nhân viêm nhiễm. Việc điều trị bằng thuốc cần phải qua thăm khám và kê đơn cẩn thận của bác sĩ chuyên khoa, người bệnh tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ định dùng thuốc về liều lượng, loại thuốc, thời điểm sử dụng.

thuốc chữa đau tinh hoàn 1 bên

Chữa đau tinh hoàn bằng phương pháp ngoại khoa

Với những trường hợp nam giới bị đau tinh hoàn bên phải do các bệnh lý nghiêm trọng gây ra như đã nêu trên, tương ứng với mỗi bệnh lý khác nhau lại có phương pháp phẫu thuật khác nhau.

Các phương pháp áp dụng thủ thuật ngoại khoa cần được thực hiện bởi bác sĩ nam khoa có trình độ chuyên môn cao có kinh nghiệm lâu năm trong việc thực hiện điều trị chuyên khoa, trang thiết bị y tế tiên tiến hiện đại thì mới có hiệu quả cao và bảo đảm được an toàn cũng như khả năng phục hồi sức khỏe.

phẫu thuật tinh hoàn

Ngoài ra nam giới có thể áp dụng những cách như: mát xa nhẹ nhàng, tắm nước ấm, vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục, ăn những thực phẩm lành tính để giảm đau tức thời.

Nguồn: namkhoathanhduc.com




Tags: namkhoa, dau tinh hoan
January 19, 2018 at 04:17PM
Open in Evernote

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quan he tinh duc nhu the nao de khong mang thai

7 trieu chung hiv giai doan dau o nam gioi

Dung bao cao su co an toan tuyet doi khong